Mercedes Benz GLA sẽ là mẫu xe SUV được nhiều người mong đợi nhất, bởi ở GLA vượt trội hơn hẳn các dòng xe SUV hiện tại, đây chính là mẫu mà Mercedes-Benz muốn gửi đến những người yêu thích dòng xe thê thao đa dụng cỡ nhỏ.GLA là chiếc xe thứ tư trong tổng số 5 chiếc xe cỡ nhỏ được trang bị hệ dẫn động cầu trước mới của Mercedes-Benz, đây cũng là lần đầu tiên một chiếc SUV/crossover của Mercedes-Benz có sẵn tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC, bên cạnh hệ dẫn động tiêu chuẩn. Mô tả các phiên bản Mercedes GLA 2015 được xem là phiên bản gầm cao của mẫu xe hatchback Mercedes-Benz A-Class.
Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.417 x 1.804 x 1.494 (mm). Với kích thước này, GLA nằm trong phân khúc cạnh tranh với Audi Q3, BMW X1. Mercedes-Benz GLA 2015 giới thiệu các phiên bản: GLA 200, GLA 250, GLA 45 AMG và GLA 45 Edition One sử dụng động cơ xăng. Mercedes-Benz GLA 200 được trang bị động cơ I4 1.6L có công suất tối đa là 156 mã lực tại 5300 vòng/phút, công suất cực đại 250Nm tại dải 1250-4000vòng/phút. Với hệ dẫn động cầu trước, xe mất đến 8,8giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h, tốc độ tối đa đạt 215km/h. Điều đặc biệt hơn cả là Mercedes GLA 200 chỉ tiêu thụ khoảng 5,8-5,9L/ 100km. Mercedes-Benz GLA 250 với hệ thống dẫn động 4MATIC sử dụng động cơ turbocharged 2.0 lít có mô men xoắn cực đại là 350Nm tại 1200-4000vòng/phút, đạt công suất cực đại lên tới 211 mã lực tại 5500vòng/phút. Mercedes GLA 250 tăng tốc với thời gian 7,1 giây từ 0 đến 100km/h đạt tốc độ tối đa là 233km/h. Tiêu thụ nguyên liệu vào khoảng 6,5-6,6L/100km. Mercedes-Benz GLA 45 AMG là một phiên bản cao cấp hơn so nhờ gói trang bị thể thao AMG. Xe được trang bị động cơ turbocharge I4 dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 360 mã lực tại 6000vòng/phút, mômen xoắn cực đại đạt 450Nm tại 2250-5000vòng/phút. Cùng hệ dẫn động 4 bánh 4Matic và hộp số tự động thể thao AMG, xe chỉ mất 4,8 giây để đạt tốc độ 100km/h từ khi lăn bánh. Xe tiêu tốn khoảng 7,5L nguyên liệu cho 100km. Mercedes-Benz GLA Edition 1 là phiên bản đặc biệt và cao cấp nhất của dòng GLAvới tất cả biến thể động cơ đã tồn tại trên dòng GLA. Phiên bản tại Việt Nam sẽ là GLA 45 AMG Edition 1 với trang bị động cơ 2.0L Turbocharge như dòng GLA 45 AMG. Như vậy xe cũng sẽ có công suất cực đại là 360 mã lực và mômen xoắn cực đại vào 450Nm. Xe cũng chỉ mất 4,8 giây để chuyển từ trang thái tĩnh sang chuyển động với tộc độ 100km/h. Tuy nhiên xe sẽ được trang trí theo thiết kệ thể thao chắc khoẻ và có thêm một số tính năng. 
NGOẠI THẤT 
Mercedes Benz GLA gần như là phiên bản với sự kết hợp giữa dòng A-Class nhỏ gọn và dòng GLK cơ bắp. Với lối tư duy sang tạo kết hợp hai trong một như vậy, GLAra đời với kiểu dáng gần như là chiếc A-Class phóng to, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ với những chi tiết đến từ GLK. GLA tuy to hơn A-Class nhưng lại mang đến một cái nhìn tổng quan khá gọn gàng với những góc bo tròn mềm mại, trần xe vuốt cong nhưng lại rất chắc khoẻ với những đường gân dập nổi trên nắp capo và thân xe.
Gầm xe cũng nâng cao so với phiên bản A-Class để thích hợp với nhiều dạng địa hình hơn. Kiểu dáng đuôi cụt với kích thước xe tăng lên sẽ mang đến cho khoang xe sự rộng rãi và đồng thời cũng tăng được thể tích khoang chứa đồ. Đầu xe nhìn tổng thể rất cứng cáp và khá cao so với A-Class. Vẫn kiểu thiết kế biểu tượng ngôi sao 3 cánh đặt giữa lưới tản nhiệt. Cùng với thanh crôm kép, ngôi sao 3 cánh tạo nên điểm nhấn cho mặt trước xe. Dải đèn DAYLIGHT sẽ được ngay trên cụm đèn pha chứ không được tách ra đặt trước hốc gió như các dòng khác.
Thân xe với những đường gân dập nổi chạy dọc từ trước ra sau. Tay nắm cửa tiệp với màu của thân xe nên gần như ta chỉ thấy thân xe là một đồng màu. Điểm nhấn duy nhất khi nhìn ngang thân xe chính là bộ mâm xe 18-inch 5 chấu kép cho 2 phiên bản GLA 200 và GLA 250. Với 2 phiên bản GLA 45 thì sẽ là mâm xe kích thước 19inch. Phía trong chính là bộ chống bó phanh cứng ABS màu cam, làm tăng tính thẩm mỹ cho xe nếu nhìn ngay. Nhưng chi tiết này chỉ được trang bị cho phiên bản với gói thể thao AMG. Phía đuôi xe có sự thiết kế gần như tương đồng với A-Class. Lái gió được tích hợp đèn phanh thứ hai giúp tăng mức cảnh báo cho xe chạy sau. Cụm đèn trên GLA to hơn so với A-Class. Đặt biệt đó là tạo hình chữ giống chữ G khi ta chỉ bật đèn de. Cũng với kiểu dáng trần xe vuốt cong về phía sau, nhưng nhờ có kích thước to lớn hơn nên GLA có không gian chứa đồ lên đến 481L, tăng lên đến 40% thể tích so với A-Class. 
 NỘI THẤT 
Dù được ví như một chiếc A-Class phóng to, nhưng nó lại mang dáng dấp nội thất của một chiếc CLA, với phong cách thiết kệ vừa hiện đại vừa cổ điển. Với bộ ghế bọc da được trang trí bằng các đường chỉ thêu tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái xe và hành khách. Bảng đồng hồ, táp lô, bệ ốp đều là nhựa với bề mặt nhám nên vẫn giữ được vẻ sang trong cho chiếc xe. Ngồi vào vị trí ghế lái, bạn sẽ nhận ra ngay rằng vô lăng của GLA hoàn toàn giống với vô lăng trên chiếc CLA được bọc da với hệ thống nút bấm thao tái nhanh giúp người lái cảm thấy tiện lợi và dễ dàng xử lý các tình huống. Trần xe đã được nâng cao khiến những người có chiều cao không còn cảm giác khó chịu khi đầu gần đụng đến trần xe. Không gian phía sau với chỗ để chân thoải mái hơn, không quá sát với hang ghế trước. Đây là những chi tiết mà bạn khó có thể tìm được trên một phiên bản hatchback nhỏ gọn. Ghế trước được chỉnh bằng điện và nhớ 3 vị trí.
Hệ thống bảng điều khiển các chức năng được bố trí phù hợp và tiện lợi cho việc thao tác khi lái xe. Một số chi tiết như cửa gió điều hoà, các bệ ốp được mạ crôm làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất. Ở phiên bản cao cấp hơn với gói nội thất AMG, bạn sẽ tìm thấy một không gian nội thất thể thao và sang trọng hơn. Ghế nệm bọc da màu đen ôm sát người với những đường chỉ đỏ trang trí nội bật tạo nên sự tương phản tốt trong thiết kế. 
 TIỆN NGHI 
Hệ thống nghe nhìn Nếu như trên GLA 45, xe được trang bị màn hình LCD 7inch thì với 2 phiên bản GLA-200 và GLA 250 là một màn hình LCD với kích thước nhỏ hơn, chỉ 5,8inch. Tính năng COMAND ONLINE cũng chỉ tích hợp trên 2 phiên bản GLA 45. Ở phiên bản cao cấp GLA 45, tài xế và hành khách được mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn với hệ thống âm thanh vòm trứ danh Harman Kardon với 12 loa đặt khắp xe có công suất hoạt động lên đến 450 watt. Hệ thống điều hoà Ở hai phiên bản tiêu chuân, xe được trang bị hệ thống điều hòa không khí có một hệ thống sưởi ấm và thông gió và hệ thống làm lạnh. Nhiệt độ bên trong được điều khiển tự động, số lượng và phân phối của không khí có thể được điều chỉnh bằng tay. Một bộ lọc tốt đảm bảo chất lượng không khí tuyệt vời trong khoang cabin. Với 2 phiên bản cao cấp hơn, xe được trang bị hệ thống điều hoà không khí tự động THERMOTRONIC với hai vùng khí hậu được điều chỉnh tự động mang đến trải nghiệm tuyệt vời trong xe. Sự phân bố không khí có thể được thiết lập qua ba công tắc.
Một bộ lọc bụi sẽ lọc không khí trong lành và cải thiện chất lượng không khí. Hệ thống điều hòa không khí cũng cung cấp một chế độ không khí tuần hoàn. Cửa sổ trời Đây là điều mà bản chỉ có thể tìm thấy trên phiên bản 2 cao cấp GLA 45. Một cửa sổ trời đóng mở bằng điện mang đến cho khoang cabin cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Đây cũng là giải pháp để mang đến ánh sáng nhiều hơn cho khoang xe với nguồn sáng tự nhiên. Đồng thôi với lớp kính giảm sáng, ngắm mặt trời thông qua cửa sổ trời cũng là ý kiến không tồi.
Hình ảnh xe Mercedes Benz GLA200 New Model: 
VẬN HÀNH 
Động cơ Các động cơ 4 xi-lanh với 2 phiên bản 1,6 và 2,0 lít tương ứng cũng như các phiên bảnđược trang bị tính năng phun áp suất cao qua kim phun Piezo chính xác. Quá trình đốt cháy tinh vi làm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, đảm bảo quá trình đốt cháy gần như liên tục và từ đó đạt được mức hiệu quả cao. Tất cả các động cơ xăng trang bị công nghệ động cơ tiên tiến và tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Khí thải và độ ồn đã được giảm đáng kể.
Cảm giác lái Có hai hệ thống truyền tải trong tổng số đó có sẵn cho GLA, và chúng đã được triển khai rất thành công trong các mô hình của thế hệ xe nhỏ gọn hiện tại của Mercedes-Benz. Các hệ thống truyền tải hoàn toàn phù hợp với sản lượng điện, thiết lập tiêu chuẩn đối với mang đến chuyển động thoải mái và hiệu quả. Trên phiên bản GLA 45, bạn sẽ trải nghiệm được sự tiện lợi và nhanh chóng hơn trong việc tăng tốc cũng như thây đổi tốc độ bằng hộp sộ tự động ly hợp kép 7G-DCT. Việc truyền tải ly hợp kép kết hợp với hộp số tự động 7 cấp giúp thay đổi số nhanh chóng và trơn tru không bị gián đoạn trong khi chạy. Hệ thống truyền động 4 banh 4Matic đảm bảo tỉ lệ tối ưu động lực, độ bám đường và hiểu quả xử lý bằng việc phân bố mômen xoắn linh hoạt. Cân bằng điện tử giúp xe chống trượt bằng việc can thiệp vào hệ thống thắng tránh gây tình trạng mất lái hoặc quá lái giúp việc xử lý tình huống dễ hơn, an toàn hơn. Hệ thống an toàn Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìmkhông gian đỗ xe phù hợp; tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ (cảtrong trường hợp đỗ xe song song & đỗ xe vuông góc). Camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau khi lùi/đỗ xe. Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khităng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP. Hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốcđộ cao; hỗ trợ ôm cua chính xác & an toàn hơn. Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hanhngang dốc (Hill-Start Assist).
Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh. Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp. Túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước, túi khí cửa sổ. Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết. Hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp. Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trongtrường hợp khẩn cấp. 5. Kết luận So với việc mang về cả hai phiên bản A-Class cho mục đích dạo phố, di chuyển nội thành và GLK cho những chuyến đi dã ngoại, di chuyển ngoại thành, giờ đây bạn có thể mang về chỉ một vả chỉ một chiếc GLA cho cả 2 mục đích trên, đồng thời còn là chiếc xe hoàn toàn sang trọng. GLA đủ thon gọn, tiết kiệm nhiên liệu, nhưng cũng vừa mạnh mẽ cũng để chinh phục được nhiều dạng địa hình. Với một gia đình trẻ nội thành, đây quả là lựa chọn tuyệt đối phù hợp cho nhiều mục đích.

Một số hình ảnh xe Mercedes benz GLA45 AMG 4Matic New Model:



Giá công bố: 1.519.000.000 VNĐ Hoặc trả góp hàng tháng từ: 17.100.000 VNĐ MERCEDES-BENZ GLA 250 4MATIC Giá công bố: 1.749.000.000 VNĐ Hoặc trả góp hàng tháng từ: 19.700.000 VNĐ MERCEDES-BENZ AMG GLA 45 4MATIC Giá công bố: 2.279.000.000 VNĐ Hoặc trả góp hàng tháng từ: 25.700.000 VNĐ MERCEDES-BENZ AMG GLA 45 4MATIC Edition 1 Giá công bố: 2.519.000.000 VNĐ Hoặc trả góp hàng tháng từ: 28.500.000 VNĐ

Đăng nhận xét

Duy Trần

{picture#https://2.bp.blogspot.com/-fpcYTo6I8TU/UAI7DHpB50I/AAAAAAAAAB0/c-rWv_4Ko3w/s113/avatku.jpg} Hotline:0909.678.159 - Mr DUY. {facebook#http://fecebook.com}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.