Mercedes CLA  ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ vào tháng 1/2013. Và chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam vào giữa tháng 5/2014.
Mẫu coupe 4 cửa mới nhất của hãng xe Đức đã thu hút những người trẻ tuổi nhờ sở hữu kiểu dáng độc đáo với những đường nét táo bạo. Đúng như tinh thần thiết kế và sứ mệnh được tạo ra Mercedes CLA 2016 Việt Nam đã trình làng mẫu xe CLA hoàn toàn mới trong buổi tiệc ‘Bất kham’ tại tụ điểm văn hóa dành cho những người trẻ tuổi. Với sự hiện diện của các môn nghệ thuật đương đại như vẽ Graffiti, nhảy Parkour, trượt ván và các tiết mục dancing hấp dẫn... 
Mercedes CLA đã thể hiện một ‘tuyên ngôn cá tính’ của những khách hàng trẻ thành đạt, đam mê nghệ thuật và theo đuổi một cuộc sống tự do. là tiếng nói cho sự lựa chọn của những đam mê. Các phiên bản của Mercedes CLA 2016 Mercedes-Benz CLA 2016 tại Việt Nam có 3 phiên bản là CLA 200, CLA 250 4Matic và CLA 45 AMG 4Matic.
Cả 3 phiên bản trên đều được trang bị động cơ xăng I4 (đối CLA 45 AMG 4Matic là động cơ xăng tăng áp I4). Với dung tích xy-lanh lần lượt là 1,6L cho phiên bản CLA 200 và 2,0L cho 2 phiên bản CLA 250 4Matic và CLA 45 AMG 4Matic, động cơ I4 trên các phiên bản đem lại sức mạnh lần lượt là 156HP, 211HP và 360HP.
Hộp số tự động 7 cấp 7G-DCT cho tất cả các phiên bản. Mercedes-Benz CLA 200 là phiên bản tiêu chuẩn của dòng Mercedes CLA 2016. Với động cơ xăng I4 cho phép sản sinh sức mạnh tối đa 156HP tại 5300 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 250Nm tại dải vòng tua 1250-4000. Xe mất 8,6 giây tăng tốc từ 0-100km/h, tốc độ tối đa đạt 230km/h. Tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,4-5,6L cho 100km.
Mercedes-Benz CLA 250 4Matic là bản nâng cấp của CLA 200 với hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic.
Xe được trang bi động cơ I4, dung tích 2,0L cho sức mạnh tối đa 211HP tại 5500 vòng/phút, mômen xoắn dực đại 350Nm tại dải vòng tua 1200-4000. Tăng tốc từ 0-100km/h mất 6,6 giậy, tốc độc tối đa 250km/h. Mức hao phí nhiên liệu khoảng 6,4-6,6L cho 100km. Mercedes-Benz CLA 45 AMG 4Matic là mẫu cao cấp nhất của dòng CLA với hệ thống truyền động 4 bánh 4Matic và gói trang bị thể thao AMG. Được trang bị động cơ tăng áp I4 2,0L, xe cho sức mạnh tối đa là 360HP tại 6000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 450Nm tại dải vòng tua 2250-5000.
Xe chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, tốc độ tối đa đạt 250km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,9-7,1L cho 100k. Cả bả phiên bản Mercedes CLA tại Việt Nam đều được trang bị hệ thống mâm hơp kim 18 inch cùng lốp cỡ 235/40 R18. Mercedes CLA sở hữu thiết kế với những đường nét táo bạo đậm chất khí động lực học.
Được xem là phiên bản coupe 4 cửa của mẫu hatchback A-Class nhưng thiết kế của CLA hầm hố hơn với những đường gân dập nổi táo bạo, kiểu lưới tản nhiệt phong cách những mẫu xe tính năng cao AMG của hãng. Theo nhiều nguồn tin tức cập nhật thì giá xe Mercedes cũ đang hot nhất tại thị trường Việt Nam trong những quý vừa qua.
Hệ thống đèn pha và đèn hậu xe có sức thu hút đặc biệt với những người trẻ tuổi ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bên trong, xe Mercedes CLA 2016 được trang bị nội thất da, với bộ ghế thể thao, điều hoà hai vùng độc lập, tay lái thể thao ba chấu bọc da có tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, hệ thống hỗ trợ kết nối điện thoại, một màn hình đa phương tiện mang dáng dấp của một chiếc máy tính bảng, và CLA là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc cho phép người lái truy cập internet nhờ bộ phát có ngay trên xe.

MERCEDES-BENZ CLA 200 Giá công bố: 1.529.000.000 VNĐ Hoặc trả góp hàng tháng từ: 17.300.000 VNĐ MERCEDES-BENZ CLA 250 Giá công bố: 1.869.000.000 VNĐ Hoặc trả góp hàng tháng từ: 21.100.000 VNĐ MERCEDES-BENZ AMG CLA 45 4MATIC Giá công bố: 2.329.000.000 VNĐ Hoặc trả góp hàng tháng từ: 26.300.000 VNĐ 

Là phiên bản tiêu chuẩn của dòng CLA nhưng CLA 200 được hoàn thiện về ngoại thất một cách đầy mạnh mẽ, tuyệt nhiên không thua kém 2 đàn anh trong cùng gia đình. Đôi mắt sáng Bi-xenon kết hợp với dải đèn LED ban ngày đầy thu hút.
Cụm lưới tản nhiệt ôm lấy logo ngôi sao 3 cạnh của Mercedes kế thừa từ những đàn anh mạnh mẽ của hãng như SLS AMG, SL-Class. Bên cạnh đó là những đường nét sắc cạnh được Mercedes tận dụng tối đa giúp mang đến dáng vẻ hầm hố và thể thao hơn cho CLA.
Mỗi đường nét thiết kế trên CLA tạo nên một sức cuốn hút đặc biệt làm say lòng những người trẻ tuổi tìm kiếm những sự mới mẻ, chút nuổi loạn thời trai trẻ mà mình đã từng đi qua. Sự kết hợp giữa trần xe dốc xuống về phía sau cùng những đường gân dập nổi trên thân xe tạo điểm nhấn thể thao cho thân xe CLA. Xe được trang bị gương chiếu hậu chống chói được điều chỉnh điện, gập điên và tích hợp đèn báo rẽ. Riêng phiên bản CLA45 được trang bị bộ nhớ 3 vị trí cho gương chiếu hậu bên ngoài.
Cả 3 phiên bản đều được trang bị lazang hợp kim 18inch. Hai phiên bản CLA200 và CLA 250 đi cùng lốp xe an toàn Runflat. Điều đó đồng nghĩa với việc xe không được trang bị lốp sơ cua giúp giảm trọng lượng tổng thể xe và tiết kiệm khoang hành lý hơn.
Cụm đèn hậu công nghệ LED được thiết kế mềm mỏng sắc cạnh, bo tròn theo những đường gân dập nổi từ thân xe tạo nên một dòng chảy xuyên suốt trong đường nét thiết kế. Phần đuôi xe nhô cao tạo cảm giác như một cánh hướng gió thể thao giúp tăng tính năng khí động học cho xe. Cả 3 phiên bản đều được trang bị cụm ống xả thiết kế thể thao mạnh mẽ tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho đuôi xe. Xe được trang bị đèn phanh thứ 3 dạng LED đặt trên cao. Hệ thống đèn phanh ADAPTIVE trên CLA phát ra ánh sáng nhấp nháy mạnh khi phanh gấp báo hiệu cho những xe chạy sau.
Cửa sổ trời PANORAMA được trang bị trên 2 dòng cao cấp hơn CLA 250 4Matic và CLA 45 AMG 4Matic. Hệ thống gương chiếu hậu tích hôp giám sát các khu vực mà người lái xe không thể nhìn thấy thông qua gương. CLA 250 4Matic có ngoại thất được trang bị gói thể thao. Hệ thống xả đặc biệt mang đến âm thanh ấn tượng. Trục trước được cải tiến, cùng hệ thống treo mới cứng cáp hơn, bộ phanh đĩa mới cùng ốp má phanh màu đỏ tạo điểm nhấn thể thao tại phần bánh xe. CLA 45 AMG 4Matic là phiên bản cao cấp nhất với gói thể thao đặc biệt AMG. Lưới tản nhiệt 2 nan AMG màu xám titan với logo ngôi sao 3 cánh ở chính giữa theo phong cách Avangate thể thao và sang trọng. Cản trước thể thao đậm chất AMG với hốc hút gió màu đen khoẻ khoắn. Cụm đèn trước Bi-xinon thông minh tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày đầy cá tính.
Ốp sườn xe kiểu AMG Sport với nẹp màu xám titan. Mâm thể thao AMG 18-inch 5 chấu kép sành điệu. Cản sau thể thao AMG với tấm khuếch tán gió màu xám titan, hệ thống ống xả kép mạ crôm AMG. Đèn hậu dạng LED cực đẹp và sành điệu, khoang hành lý phía sau rộng rãi và chức năng mở cốp sau từ xa bằng khóa điện tử.
Để nhấn mạnh phong cách thể thao cho CLA-Class, Mercedes đã trang bị cho mẫu xe này kiểu ghế thể thao có thiết kế phần lưng liền với tựa đầu xe cùng những đường chỉ may nổi bật. Phiên bản CLA200 được trang bị ghế xe với chất liệu da pha nỉ. Ghế lái chỉnh điện trong khi ghế phụ vẫn chỉnh tay. Riêng CLA45 AMG được trang bị thêm ghế lái chỉnh điện có khả năng lưu 3 vị trí và ghế hành khách chỉnh điện. Bảng đồng hồ thuần chất thể thao với thiết kế dạng ống làm nổi bật thông số vòng tua động cơ và tốc độ, 2 thông số mà bất kì người đam mê xe thể thao nào cũng quan tâm khi xe vận hành. Ở trung tâm bảng đồng hồ là màn hình đa chức năng, thông báo cho bác tài biết các thông số hoạt động của xe.
Qua màn hình này, bác tài có thể nắm bắt được quãng đường đi được, mức tiêu hao nhiên liệu, chế độ hoạt động cùa chức năng cruise control, cùng nhiều thông số hoạt động khác. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao vừa vặn tay người lái. Như hầu hết các mẫu xe khác của Mercedes, cần số của CLA-Class được đưa lên vô-lăng giúp tiết kiệm không gian nội thất cho hàng ghế trước. tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển giúp bác tài “rảnh tay” tận hưởng cảm giác lái thể thao đích thực mà không phải dòng sedan nào cũng có được.
Bảng điều khiển trung tâm gọn gàng với các cụm phím điều khiển riêng biệt giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, với việc đưa cần số lên vị trí sau vô-lăng và trang bị thắng tay điện tử không gian cho hàng nghế trước trở nên thông thoáng hơn. Gói trang bị thể thao AMG trên CLA 45 AMG 4Matic là gói nội thất cao cấp nhất trong 3 phiên bản. Sử dụng chất liệu cao cấp và đầy tinh tế, kết hợp giữa 2 tông màu đen và xám sang trọng và thật sự xứng đáng với mác AMG.
Ghế da cao cấp, thiết kế thể thao ôm sát người với chỉ khâu tương phản màu đỏ tạo cảm giác năng động. Cửa sổ trời Panorama chỉnh điện, mang cả bầu trời trong xanh và đầy hương thơm trên những cung đường thôn dã của chuyến dã ngoại ngắn ngày. Bảng đồng hồ thể thao AMG dạng  ống, viền crôm. Màn hình màu 4,5 inch và tay lái thể thao 3 chấu bọc da Nappa với đường chỉ trang trí tương phản màu đỏ cùng tông với ghế lái. Bàn đạp thể thao AMG ốp thép không gỉ và thảm sàn AMG với chỉ khâu màu đỏ nổi bật. Ghế người lái điều chỉnh điện 12 hướng kết hợp với bộ nhớ ghế 3 vị trí (ghế trước, tay lái và gương chiếu hậu bên ngoài).
Không gian cho hàng ghế sau là nơi "hi sinh" nhiều nhất cho thiết kế độc đáo của CLA-Class do trần xe dốc xuống làm không gian này bị hẹp đi nhiều so với dòng sedan tiêu chuẩn, tuy vậy với vóc dáng của người châu á vấn đề này dường như không quá quan trọng. Bên cạnh đó, hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 linh hoạt giúp mở rộng khoang hành lý khi cần.
Hệ thống nghe và nhìn. Mercedes CLA200 và CLA250 trang bị hệ thống giải trí CD 6 đĩa, màn hình màu TFT-7inch thiết kế kiểu máy tính bảng trẻ trung, radio Fm/Am, kết nối Bluetooth, các cổng kết nối đa phương tiện giúp kết nối thiết bị ngoại vi. Các phím điều khiển hệ thống giải trí và thoại rảnh tay tích hợp ngay trên vô-lăng Ở phiên bản cao cấp CLA45 AMG, xe được trang bị hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện COMAND Online với đầu đọc DVD, màn hình màu TFT-7inch, đầu đọc thẻ SD, bộ nhớ lưu trữ nhạc 10 GB tương thích các định dạng MP3/WMA/ACC, kết nối Bluetooth, chức năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC. Hệ thống điều hòa. Mercedes chỉ trang bị hệ thống điều hòa khí hậu một vùng cho phiên bản CLA200 và CLA250.

Phiên bản CLA45 AMG được trang bị hệ thống điều hòa tự động đa vùng THERMOTRONIC với cửa gió riêng biệt cho hàng ghế sau tạo cảm giác thoại mái tối đa cho tất cả hành khách. Động cơ. Sau vô-lăng của CLA, điều đầu tiên mà mọi người cảm nhận là sự chắc chắn của vô-lăng và bộ ghế xe có thiết kế thể thao.
Vô-lăng trên CLA khá đầm chắc nhưng cũng không quá nặng giúp việc lưu thông trên những con phố đông đúc tại TP.HCM là không quá mệt mỏi. Là mẫu xe "thấp" nhất trong 3 phiên bản của CLA, mẫu xe CLA200 trang bị động cơ 1.6L công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.  Phản ứng của chân ga trên CLA200 là khá chậm khiến những phấn khích sau tay lái của mẫu xe này sẽ bị giảm xuống đôi chút. Tuy vậy nhận xét này sẽ là hơi khắc khe vì động cơ là loại 1.6l.
Hệ thống tiện ích và an toàn Hệ thống lái Direct-Steer thể thao trợ lực điện với trợ lực & tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ giúp đem lại cảm giác lái tối ưu, hỗ trợ đánh lái thoải mái & chính xác. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìm không gian đỗ xe phù hợp; tự động điều khiển tay lái để đưa xe vào chỗ đỗ (cả trong trường hợp đỗ xe song song & đỗ xe vuông góc).
Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp ABS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP. Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist).
Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh. Chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với Speedtronic cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ.
Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp. Túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước; túi khí cửa sổ. Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết. Cần gạt nước mưa với cảm biến mưa. Hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp. Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp. Cảm giác lái CLA được trang bị 3 chế độ lái E (Economy) - S (Sport) - M (Manual).
Trong đó chế độ lái E tiết kiệm nhiên liệu nên sử dụng khi xe di chuyển trong thành phố đông đúc, chế độ S thể thao cho những trải nghiệm tốc độ và chế độ M cho những "tài cứng" yêu thích việc sang số và bức tốc mạnh mẽ. Bên cạnh đó, để tăng khá năng lái tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu coupe 4 cửa cỡ nhỏ của mình, Mercedes còn trang bị tính năng Eco "tự động tắt động cơ khi đèn đỏ" giúp tối ưu khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe.
Chế độ lái E và tính năng Eco, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của CLA sẽ làm hài lòng những bác tài khó tính nhất về khả năng tiết kiệm nhiên liệu Tổng quát "Trong mỗi gia đình thường có một đứa con nổi loạn.
Đối với Mercedes, đó là chiếc CLA" đó là lời giới thiệu mà Mercedes dành cho mẫu xe mới nhất của mình CLA.
Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe hạng sang với không gian cabin rộng rãi trong cùng tầm tiền, Mercedes đã có C-Class dành cho bạn. Tuy nhiên cuộc sống không thể cứ mãi đi theo một lối mòn đến mức nhàm chán. Một con đường mới, một sự phá cách sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và cá tính hơn.
Cùng với A-Class, CLA được Mercedes tạo ra để hướng đến những khách hàng trẻ tuổi thành đạt. Một mẫu xe vừa lịch lãm cho các công việc giao dịch làm ăn, vừa rộng rãi cho một gia đình trẻ tuổi.


Đăng nhận xét

Duy Trần

{picture#https://2.bp.blogspot.com/-fpcYTo6I8TU/UAI7DHpB50I/AAAAAAAAAB0/c-rWv_4Ko3w/s113/avatku.jpg} Hotline:0909.678.159 - Mr DUY. {facebook#http://fecebook.com}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.