Mercedes Benz E Class New Model 2017 mẫu xe được mong đợi nhất.
Sau đợt ra mắt vào đầu năm nay tại Detroit Auto Show, Mercedes-Benz E-Class W213 2017 cuối cùng cũng đã chính thức “đặt chân” vào thị trường Đông Nam Á khi được nhập khẩu nguyên chiếc về Malaysia với giá khởi điểm từ 396.000 RM, tương đương khoảng 98.196 USD
Đặc biệt phần không gian nội thất được xem là đã tạo nên một tiêu chuẩn mới cho phân khúc xe sedan hạng sang cỡ trung. Ngoài ra chiếc xe này còn được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến.
So với thế hệ trước, phong cách thiết kế của E-Class mới có một sự thay đổi lớn. Diện mạo bên ngoài của chiếc xe giờ đây trông mượt mà hơn, những góc cạnh vuông vắn cũng đã mất đi trên E-Class, thay vào đó những những góc bo trông gần giống với C-Class và S-Class.
Chiều dài cơ sở trên E-Class 2017 tăng thêm 6,6 cm và chiều dài tổng thể cũng tăng 4,3 cm. Nắp ca-pô kéo dài và dốc xuống tạo cảm giác của một chiếc coupe. Phần đuôi xe cũng phảng phất nhiều nét của chiếc S-Class.
Chiếc E-Class mới giờ đây trông bề thế hơn và mạnh mẽ hơn nhờ phần thân xe kéo dài, bánh mâm lớn; các đường nét trên thân xe vừa lả lướt vừa đầy tính khí động học.
Phần đuôi xe và đèn hậu cũng có nhiều nét giống với chiếc C-Class. Ở phiên bản E400 thì cặp ống xả kép bên dưới gần giống với phiên bản C250 AMG.
Nội thất mới là nơi có nhiều sự thay đổi nhất trên Mercedes-Benz E-Class 2017. Phiên bản E300 tại thị trường Mỹ được trang bị một màn hình cảm ứng độ phân giải cao kích thước tới 12,3”.
Hệ thống nút cảm ứng chạm (Touch Controls) trên vô-lăng cũng lần đầu tiên có mặt trên xe hơi và trên E-Class 2017. Cách sử dụng sẽ như trên smartphone, Touch Controls sẽ phản hồi chính xác các thao tác vuốt theo chiều ngang lẫn chiều dọc, cho phép tài xế điều chỉnh toàn bộ hệ thống thông tin giải trí của xe mà không phải rời tay khỏi vô-lăng.
So với thế hệ trước, phong cách thiết kế của E-Class mới có một sự thay đổi lớn. Diện mạo bên ngoài của chiếc xe giờ đây trông mượt mà hơn, những góc cạnh vuông vắn cũng đã mất đi trên E-Class, thay vào đó những những góc bo trông gần giống với C-Class và S-Class.
Chiều dài cơ sở trên E-Class 2017 tăng thêm 6,6 cm và chiều dài tổng thể cũng tăng 4,3 cm. Nắp ca-pô kéo dài và dốc xuống tạo cảm giác của một chiếc coupe. Phần đuôi xe cũng phảng phất nhiều nét của chiếc S-Class.
Chiếc E-Class mới giờ đây trông bề thế hơn và mạnh mẽ hơn nhờ phần thân xe kéo dài, bánh mâm lớn; các đường nét trên thân xe vừa lả lướt vừa đầy tính khí động học.
Phần đuôi xe và đèn hậu cũng có nhiều nét giống với chiếc C-Class. Ở phiên bản E400 thì cặp ống xả kép bên dưới gần giống với phiên bản C250 AMG.
Nội thất mới là nơi có nhiều sự thay đổi nhất trên Mercedes-Benz E-Class 2017. Phiên bản E300 tại thị trường Mỹ được trang bị một màn hình cảm ứng độ phân giải cao kích thước tới 12,3”.
Hệ thống nút cảm ứng chạm (Touch Controls) trên vô-lăng cũng lần đầu tiên có mặt trên xe hơi và trên E-Class 2017. Cách sử dụng sẽ như trên smartphone, Touch Controls sẽ phản hồi chính xác các thao tác vuốt theo chiều ngang lẫn chiều dọc, cho phép tài xế điều chỉnh toàn bộ hệ thống thông tin giải trí của xe mà không phải rời tay khỏi vô-lăng.
Thêm vào đó giữa trục trung tâm của xe còn có thêm một bàn rê cảm ứng cùng núm xoay điều khiển có thể nhận dạng chữ viết tay và nhận lệnh bằng giọng nói. Với các hệ thống như điều hoà không khí hoặc các tính năng hỗ trợ cho tài xế thì có nút bấm riêng nằm ở phía trên bảng điều khiển trung tâm.
Mercedes-Benz sử dụng những chất liệu cao cấp để hoàn thiện nội thất cho E-Class 2017, gồm gỗ Natural Grain Ash (gỗ tần bì tự nhiên), và các loại gỗ có vân dạng “dòng chảy”. Chất liệu và màu sắc nội thất của E-Class được chăm chút cẩn thận, nổi bật với những đường viền màu nâu, kể hợp nhiều lựa chọn màu sắc để cung cấp cho khách hàng khả năng “cá nhân hoá” nhiều hơn.
Đèn nội thất sử dụng công nghệ LED tiết kiệm điện năng và có tới 64 màu sắc để lựa chọn. Những khu vực có đèn sẽ sáng lên nhè nhẹ rất đẹp mắt, gồm màn hình trung tâm, hộc chứa đồ trung tâm, bệ đỡ tay, ngăn chứa bên ốp cửa, chỗ để chân hàng trước và sau, bảng điều khiển trên đầu và cả loa tweeter nếu xe được trang bị hệ thống loa Burmester cao cấp.
Ghế của E-Class 2017 cũng được làm mới với thiết kế công thái học, ôm lấy thân người, phù hợp cho những chuyến đi xa và mang tới một kiểu dáng thể thao. Một tính năng mới cho các xe trong cùng phân khúc đó là gói Warmth and Comfort, với phần bệ đỡ tay và bảng điều khiển trung tâm có sưởi, vô-lăng và ghế trước có chế độ sưởi nhanh.
Ghế của E-Class 2017 cũng được làm mới với thiết kế công thái học, ôm lấy thân người, phù hợp cho những chuyến đi xa và mang tới một kiểu dáng thể thao. Một tính năng mới cho các xe trong cùng phân khúc đó là gói Warmth and Comfort, với phần bệ đỡ tay và bảng điều khiển trung tâm có sưởi, vô-lăng và ghế trước có chế độ sưởi nhanh.
Hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và chia theo tỉ lệ 40% - 20% - 40%. Phần bệ đỡ tay giữa có một hộc chứa đồ và 2 hộc để ly. Ngoài ra có thêm tuỳ chọn một hộc chứa tablet cho hành khách phía sau.
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz E-Class 2017 sẽ được trang bị động cơ I4 2.0L tăng áp, cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Các phiên bản khác sẽ được giới thiệu sau. Tất cả các mẫu E-Class mới đều sẽ được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Có 5 chế độ lái gồm Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual.
Mercedes-Benz E-Class 2017 được trang bị những tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến. Một tính năng tiêu chuẩn trên E-Class mới là PRE-SAFE Sound. Hệ thống này hoạt động dựa trên phản xạ bảo vệ của tai người ở phần tai trong gọi là phản xạ xương bàn đạp (Stapedius Reflex). PRE-SAFE Sound sẽ phát ra một tín hiệu nhiễu ngắn thông qua hệ thống âm thanh của xe nếu nó nhận thấy mối nguy va chạm. Tín hiệu này sẽ kích hoạt phản xạ tự nhiên và khiến cho tai người nghe sẵn sàng đón nhận âm thanh của vụ va chạm. Tính năng này nghe qua thì khó hiểu, hy vọng những chiếc E-Class mới về VIệt Nam sẽ vẫn giữ lại PRE-SAFE Sound để chúng ta có cơ hội trải nghiệm.
Mercedes-Benz E-Class 2017 được trang bị những tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến. Một tính năng tiêu chuẩn trên E-Class mới là PRE-SAFE Sound. Hệ thống này hoạt động dựa trên phản xạ bảo vệ của tai người ở phần tai trong gọi là phản xạ xương bàn đạp (Stapedius Reflex). PRE-SAFE Sound sẽ phát ra một tín hiệu nhiễu ngắn thông qua hệ thống âm thanh của xe nếu nó nhận thấy mối nguy va chạm. Tín hiệu này sẽ kích hoạt phản xạ tự nhiên và khiến cho tai người nghe sẵn sàng đón nhận âm thanh của vụ va chạm. Tính năng này nghe qua thì khó hiểu, hy vọng những chiếc E-Class mới về VIệt Nam sẽ vẫn giữ lại PRE-SAFE Sound để chúng ta có cơ hội trải nghiệm.
Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist sẽ là trang bị tiêu chuẩn, có thể đưa ra các cảnh báo đối với tài xế về các tình huống có nguy cơ va chạm, đưa ra các mức độ hỗ trợ chính xác khi phanh khẩn cấp, nếu cần thiết sẽ tự động phanh. Khi xe chạy chậm, đang dừng hoặc đỗ, nó cũng có thể nhận biệt người đi bộ bằng ngang khu vực phía trước xe.
Tính năng Attention Assit với độ nhạy có thể điều chỉnh được, có thể cảnh báo tài xế nếu mất tập trung hoặc uể oải. Tính năng Crosswind Assist sẽ hỗ trợ tài xế giữ xe cân bằng khi có gió mạnh thôi qua, ngăn cho xe không bị trôi quá xa khỏi làn đường.
Tính năng Attention Assit với độ nhạy có thể điều chỉnh được, có thể cảnh báo tài xế nếu mất tập trung hoặc uể oải. Tính năng Crosswind Assist sẽ hỗ trợ tài xế giữ xe cân bằng khi có gió mạnh thôi qua, ngăn cho xe không bị trôi quá xa khỏi làn đường.
Gói Driver Assistance Package Plus sẽ biến E-Class 2017 thành một trong những chiếc sedan thông minh nhất phân khúc:
- Drive Pilot: Hệ thống này ứng dụng các công nghệ tự hành mới của Mercedes-Benz. Ngay cả khi trên cao tốc hay đường quốc lộ, tính năng Distance Pilot DISTRONIC không chỉ có thể tự động duy trì khoảng cách được thiết lập đối với xe phía trước, mà nó còn có thể di chuyển theo xe trước với tốc độ lên tới 208 km/h. Với tính năng này, tài xế sẽ không cần phải đụng tới chân phanh hay ga ở điều kiện lái bình thường, và đồng thời nhận được nhiều hỗ trợ từ tính năng Steering Pilot. Hệ thống Drive Pilot còn có tính năng Active Lane-Change Assist; hoạt động dựa trên các cảm biến và camera. Khi tài xế muốn chuyển làn thì hệ thống sẽ dựa vào lệnh đưa ra và tự đánh lái chiếc xe vào làn mà tài xế đã chọn nếu làn đó có chỗ trống. Xe sẽ dựa vào việc tài xế bật đèn xi-nhan, nếu quá 2 giây thì xe bắt đầu can thiệp để xử lý.
- Tính năng Active Brake Assist with cross-traffic function thông minh hơn bản tiêu chuẩn. Nó có thể theo dõi luồng giao thông phía trước xe ở giao lộ và nếu tài xế không có phản ứng thì nó sẽ tự động phanh. Lần đầu tiên, xe cũng có thể nhận biết các tình huống hỗn loạn tại phần cuối của đoàn xe đang bị kẹt, nơi không còn chỗ trống để xoay trở và sẽ bắt đầu kích hoạt chế độ phanh tự động. Chiếc xe có thể hoàn toàn tránh được tai nạn ở tốc độ lên tới hơn 68,8 km/h và có thể giảm mức độ nghiệm trọng nếu xảy ra tai nạn ở quá tốc độ đó.
- Tính năng Avasive Steering Assist sẽ hỗ trợ tài sẽ trong việc đánh lái để tránh chướng ngại vật. Hệ thống máy tính trên xe sẽ tính toán một cách chính xác lực đánh lái để hỗ trợ tài xế đánh lái nhanh hơn và chuẩn hơn.
Các tính năng mới trên E-Class 2017 còn có Remote Parking Pilot cho phép đỗ xe từ xa thông qua ứng dụng trên smartphone. Tính năng kết nối Car-to-X cho phép các xe giao tiếp với nhau ngay trên đường thông qua sự hỗ trợ của smartphone. Ví dụ xe trước có thể cảnh báo xe quay về một khúc cua hay là chướng ngại vật..
Các tính năng mới trên E-Class 2017 còn có Remote Parking Pilot cho phép đỗ xe từ xa thông qua ứng dụng trên smartphone. Tính năng kết nối Car-to-X cho phép các xe giao tiếp với nhau ngay trên đường thông qua sự hỗ trợ của smartphone. Ví dụ xe trước có thể cảnh báo xe quay về một khúc cua hay là chướng ngại vật..
Nguồn:Top Luxury Car
Đăng nhận xét